ขั้นตอนหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนการทุจริตของเจ้าหน้าที่

*****รายละเอียดของข้อมูลที่ผู้ร้องควรรู้*****
             หลักเกณฑ์ในการรับเรื่องร้องเรียนการทุจริต
       ๑ ใช้ถ้อยคำเบื้องต้น และใช้ข้อความสุภาพ ประกอบด้วย
             ๑.๑ ชื่อ ที่อยู่ ของผู้ร้องเรียนชัดเจน
             ๑.๒ วัน เดือน ปีของหนังสือร้องเรียน
             ๑.๓ ข้อเท็จจริง หรือพฤติการณ์ของเรื่องที่ร้องเรียน ปรากฏอย่างชัดเจนว่ามีมูล ข้อเท็จจริง เกี่ยวกับการทุจริตของเจ้าหน้าที่หรือหน่วยงาน ชัดเจนเพียงพอที่สามารถดำเนินการสืบสวนหรือสอบสวนได้
             ๑.๔ ระบุพยานเอกสาร พยานวัตถุและพยานบุคคล (ถ้ามี)
       ๒ ข้อร้องเรียน ต้องเป็นเรื่องจริงที่มีมูลเหตุ มิได้หวังสร้างกระแสหรือสร้างข่าวที่เสียหาย
ต่อบุคคลอื่นหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
       ๓ เป็นเรื่องที่ผู้ร้องเรียนได้รับความไม่ชอบธรรม อันเนื่องมาจากการปฏิบัติหน้าที่ต่างๆ
ของเจ้าหน้าที่สำนักงานเทศบาลตำบลสองสลึง
       ๔ ไม่เป็นคำร้องเรียนที่เข้าลักษณะดังต่อไปนี้
            ๔.๑ คำร้องเรียน ที่เข้าสู่กระบวนยุติธรรมแล้ว หรือเป็นเรื่องที่ศาลได้มีคำพิพากษา
หรือคำสั่งถึงที่สุดแล้ว
            ๔.๒ คำร้องเรียนที่เกิดจากการโต้แย้งสิทธิระหว่างบุคคลต่อบุคคลด้วยกัน

            นอกเหนือจากหลักเกณฑ์ดังกล่าวแล้ว ให้อยู่ในดุลพินิจของผู้บริหารท้องถิ่น ว่าจะรับไว้พิจารณาหรือไม่ เป็นเรื่องเฉพาะกรณีไป

 

ผังกระบวนการจัดการ

 

Submit to FacebookSubmit to Google PlusSubmit to TwitterShare with friendsPrint this page

ข้อมูลบริการ

แบบสำรวจความคิดเห็น

ขณะนี้เวลา

พยากรณ์อากาศวันนี้

กลุ่มไลน์ชาวตำบลปูโยะ